Posted by : Unknown Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

Sửa chữa xe máy cần biết kỹ thuật nâng cao về canh chỉnh bình xăng con (canh xăng, thiết xăng và dư xăng) giúp quý khách biết và cách sửa chữa như thế nào để tiết kiệm được chi phí tối đa cho xe máy của mình
Sửa chữa xe máy: kỹ thuật canh chỉnh bình xăng con
Sửa chữa xe máy: kỹ thuật canh chỉnh bình xăng con
Sửa chữa xe máy: Cách canh loại kim xăng không chỉnh được
Đối với loại này chỉnh ốc gió ra tới 2.5 vòng  nổ máy nghe vẫn dư xăng thì thay bộ kim đót mới của thành đạt là canh được.
Lưu ý: Nếu chỉnh nổ cầm chừng hay tắt, thì phải cần lưu ý ống thông hơi máy có bị nghẹt
Sửa chữa dư xăng từ ga giữa tới cuối ga cho xe máy:
Khi bạn văn ga từ giữa tới cuối ga nghe tiếng máy yếu lại nổ đứt quảng là do hư xăng ga cuối
Để canh xăng ga này mở khoá chén xăng ra, mở gió lơ chính ra đọc số ghi trên gíc-lơ chính. Thí dụ xe dream Thái có số 75 đang bị dư xăng thì bạn thay gíc-lơ số 72 rối ráp vào xe rồ ga thử, nếu chưa được đổi 70 ( với loại gíc-lơ này Thành Đạt có 68-63 là nhỏ nhất )
Quý khách thay gíc lơ số nào mà rồ ga tại chỗ thấy mạnh, ra chạy thực tế vẫn ổn là tốt
Honda Super Dream (ảnh minh hoạ)
Tóm lại, ảnh hưởng của ga đầu tới gần giữa ga:
Là do ốc gió vặn ra nhiều hay ít, kim xăng đang để ở nấc nào gíc lơ phụ số đang xài càng lớn số, càng dư xăng hơn.
Còn từ ga giữa tối cuối ga là do lỗ của gíc lơ chính càng lớn, càng hao xăng, dư xăng
Sửa chữa xe máy: Giải thích về cách ghi trên số của gíc lơ:
Bạn chia đường kính của 1mm ra làm 100 phần bằng nhau, mỗi phần gọi là 1 gạch ( là 1/100 của 1mm)
Gíc lơ ghi số 75 có nghĩa là 75 gạch. Khi thay giảm xuống 72 gạch là bớt có 3/100 của 1mm là rất ít nhưng vẫn giảm được lượng xăng phun ra.
Sửa chữa xe máy: kỹ thuật canh chỉnh bình xăng con
Cách hoạt động gíc lơ trong bình xăng con
Có trường hợp bạn đọc số gíc lơ là 75 nhưng thực tế đã bị khoan rông ra 85, nếu căn cứ trên số ghi có khi bị lầm canh xăng lâu đạt được
Nếu muốn biết thực tế lỗ của gíc lơ đó là bao nhiêu. Bạn mua 1 bộ mũi khoan loại nhỏ từ 30 gạch-100 gạch dùng mũi khoan đặt vào lỗ gíc lơ vừa cở mũi. Ta sẽ biết chính xác để chỉnh cho đúng
Sửa chữa xe máy: kỹ thuật canh chỉnh bình xăng con
Gíc lơ trong bình xăng con
2. Sửa chữa xe máy: Trường hợp bị thiếu xăng
Bạn sẽ chỉnh ngược lại với cách chỉnh dư xăng, cần lưu ý là theo thời gian sử dụng xe bị dư xăng là bình thường vì lọc gió dơ, kim xăng, và đót mòn.
- Còn bị thiếu thường là do bình xăng con bị dơ lâu không súc, bị nước vô, bị hở co xăng, xe có ống lấy lực hút ở co xăng bị nứt lũng ống này làm gió vô thiếu xăng.
- Xu-bắp cháy hở làm thiếu xăng
- Bạc mòn nhỏ lại làm thiếu xăng
Xe để lâu không đi xăng trong chén bay hơi còn cặn đóng bít lỗ của gíc lơ phụ và gíc lơ chính làm nổ máy thiếu xăng. Trường hợp này phải soi gíc lơ cho rộng đúng cở lại. Nếu dùng gió thổi vẫn bị thiếu xăng.
........................................................................................................
Một số bài viết nói về Kỹ thuật sửa xe máy

www.SuaXeSaiGon.Com

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Sơn Xe Honda Sh - Skyblue - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -