Posted by : Unknown Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

Trong bài này chúng tôi muốn truyền tải đến người tiêu dùng một số kiến thức về nguồn điện trên xe tay, các sự cố và cách khắc phục.
Hệ thống điện trên xe máy bao gồm: 1. Nguồn điện, 2. Hệ thống đánh lửa, 3. Hệ thống đèn, 4. Hệ thống thiết bị điện, 5. Động cơ khởi động
>>Trung tâm Sửa xe Piaggio chuyên nghiệp
>>Phải lưu ý khi sử dụng xe tay ga
Sử dụng xe Piaggio Vespa thường xảy ra các Sự cố về nguồn điện.

Sự cố nguồn điện trên xe Piaggio
Sự cố nguồn điện trên xe Piaggio
Nguồn điện gồm:
1. Bộ phát điện (mâm lửa) cung cấp nguồn điện xoay chiều 12V bình điện (ắc quy) cho hệ thống đánh lửa (tạo tia lửa cao áp cho bugi), nạp điện cho và hệ thống đèn.

2. Nạp điện ắc quy (cục sạc) đây là bộ phận chỉnh lưu chuyển từ dòng điện xoay chiều (AC) từ mâm lửa thành dòng điện một chiều (DC) để nạp vào bình ắc quy.

3. Ắc quy: là nguồn điện một chiều cung cấp điện cho đề máy khởi động, đèn, còi, xi nhan, đèn phanh.

Sự cố nguồn điện trên xe Piaggio
Ắc quy xe máy được nạp điện từ bộ phận phát điện sau khi được chỉnh lưu
Sự cố về nguồn điện:
Dư điện: Đối với các loại xe nhập khẩu như SH, PS, Dyland, @ thường xảy ra vấn đề ở nguồn điện. Theo quy định của Châu Âu đèn pha của xe máy luôn phải sáng cả khi chạy ban ngày. Khi về Việt Nam các loại xe đều được “chế” để tắt đèn pha ban ngày. Việc này dẫn đến dòng điện tồn đọng trong ắc quy gây nóng, phù bình, nứt sạc và thậm chi hư mâm lửa. Chỉ cần chúng ta hiểu được nguyên nhân và xử lý bằng các “xả bớt” điện từ cục sạc vào bình sẽ bảo vệ an toàn cho hệ thống nguồn điện.
Cục sạc
Cục Sax
Hư ắc quy: Ngày nay đa số các loại xe tay ga đều dùng ắc quy khô là loại không cần phải bảo dưởng. Tuổi thọ của ắc quy khô thường là khoảng 2 năm sử dụng. Thói quen sử dụng xe ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ của bình. Chúng ta nên tránh để xe quá lâu không sử dụng làm điện năng của bình xuống dưới mức có thể khởi động. Việc tắt máy và đề máy lại khi dừng ở đèn đỏ là để tiết kiệm xăng nhưng lại làm bình điện nhanh hư.
Bình ắc quy
Bình ắc quy
Khi khả năng phóng điện của bình ắc quy yếu, đề xe khó nổ chúng ta cần tháo bình ra và đi sạc điện cho bình ắc quy. Lưu ý rằng bình khô chỉ cho phép chúng ta chúng ta sạc điện 1 hay 2 lần sau đó không còn lưu điện nữa. Nếu đề xe không nổ, bóp còi xe nghe tiếng nhỏ và rè là dấu hiệu hư bình ắc quy. Khi thay bình mới cần kiểm tra khả năng hoạt động của cục sạc và mâm lửa. Khi xe có những dấu hiệu bất thường về nguồn điện chúng ta cần xử lý sớm để đến lúc phải thay sạc, thay hay cuốn lại mâm lửa thì “thiệt hại” không phải là nhỏ.
Mâm lửa
Mâm lửa
Liên hệ dịch vụ tại:
Công ty TNHH An Phúc - Trung tâm Sơn Sửa Xe Sài Gòn
Địa chỉ:  352 Lê Văn Sỹ, F2, Quận Tân Bình, Tp HCM.
Hotline: 0983.891.891 - 0903.801.891

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Sơn Xe Honda Sh - Skyblue - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -